Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

ERP là viết tắt của từ gì?

Thuật Ngữ ERP đã tiếp cận với doanh nghiệp từ lâu nhưng câu hỏi ERP là viết tắt của từ gìERP là gì? vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp chưa hiểu hết về vấn đề này.

ERP là viết tắt của từ gì

                                                             ERP là viết tắt của từ gì? ERP là gì?



ERP là viết tắt của từ gì? ERP là gì?


Doanh nghiệp có thể đã biết đến một số giải pháp ERP cả trong và ngoài nước, nhưng phần lớn công ty này chỉ chủ yếu nói về những ưu điểm của phần mềm mà họ cung cấp nên phần lớn các doanh nghiệp còn chưa hiểu hết ý nghĩa ERP là gì hoặc ERP là viết tắt của từ gì.


ERP là viết tắt của từ Enterprise Resource Planning – Hệ Thống Quản Lý Nguồn Lực Doanh Nghiệp. ERP là phần mềm tự động hoá các công việc thường nhật của nhân viên nhằm nâng cao hiệu quả công việc và hiệu quả quản lý các nguồn lực sao cho hợp lý của doanh nghiệp.

ERP quản lý phần lớn các công việc trong hoạch định và sử dụng các nguồn lực của doanh nghiệp. Hầu hết các phần mềm ERP chỉ thực hiện các chức năng trong phạm vi này. Tuy nhiên trên thực tế, khái niệm ERP đã được phát triển hơn rất nhiều cả trong và ngoài nước.

Có thể bạn quan tâm : ERP là gì ? tìm hiểu về ERP

Xét về các quy trình hoạt động của doanh nghiệp thì hệ thống ERP bao gồm cả quản lý công việc quan hệ khách hàng để có thể ký kết được các hợp đồng bán hàng và căn cứ vào đó để bắt đầu các hoạt động tiếp theo như mua hàng, nhập hàng, sản xuất, xuất hàng...

Nhu cầu quản lý  thực tế của các doanh nghiệp rất đa dạng và phong phú với nhiều ngành nghề khác nhau, không chỉ giới hạn trong phạm vi hoạch định nguồn lực.

ERP là phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp, trong đó phần hoạch định nguồn lực là phần đầu tiên cần phải tối ưu. Hệ thống ERP quản lý những gì quan trọng nhất t hoạt động sản xuất cho tới các hoạt động bán hàng của doanh nghiệp, và chức năng và kiến trúc module của hệ thống ERP sẽ khác nhau với mỗi ngành nghề kinh doanh, mỗi doanh nghiệp.


Điểm phân biệt cơ bản nhất của việc ứng dụng ERP so với cách áp dụng nhiều phần mềm quản lý rời rạc khác (như phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm chấm công,...) là tính tích hợp. ERP là phần mềm chứa rất nhiều các module thực hiện các chức năng tương đương với các phần mềm quản lý rời rạc.

Các phần mềm quản lý doanh nghiệp rời rạc thường chỉ phục vụ cho công việc của một phòng ban duy nhất (như phòng nhân sự, phòng marketing, phòng kế toán...) và không tương đồng với các phần mềm mà đang sử dụng tại phòng ban khác.

Do đó, việc chuyển thông tin từ phòng, ban này sang phòng, ban khác được thực hiện một cách không đồng bộ, kém hiệu quả và không có tính kiểm soát.

ERP cung cấp các chức năng phục vụ cho tất cả dữ liệu của cả doanh nghiệp được hợp nhất trong cùng một hệ thống, tạo mối quan hệ giữa các phòng, ban. Thông tin có thể nhanh chóng đến trực tiếp các phòng ban cụ thể giữa các bước của quy trình và được kiểm soát chặt chẽ.

Có thể bạn quan tâm : 


Thien Nguyen

0 nhận xét:

Đăng nhận xét