Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Tư vấn ERP về việc triển khai phần mềm ERP cho doanh nghiệp

 Tuy thuật ngữ ERP không còn xa lạ với DN nhưng khi triển khai phần mềm ERP cho doanh nghiệp thì tư vấn ERP về vấn đề này vẫn còn rất ít , thậm chí không có.


Tư vấn ERP mất bao lâu?

Để triển khai phần mềm ERP cho doanh nghiệp thì cần phải thay đổi phương thức làm việc của nhân viên và cách thức quản lý của công ty. Việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ doanh nghiệp. Nếu phương pháp điều hành doanh nghiệp của bạn hoàn toàn tốt, trong trường hợp này thì không cần đến những tư vấn ERP.


Phần mềm erp


Nhưng không nên tập trung vào việc xem xét tiến hành giải pháp này trong thời gian như thế nào, quan trọng là doanh nghiệp phải hiểu vì sao lại cần giải pháp ERP và làm thế nào để doanh nghiệp có thể áp dụng nó để nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp.

Trong những năm gần đây, nhờ có Internet đã giúp các nhà cung cấp cũng như tư vấn ERP giảm đáng kể thời gian cung cấp các mô đun ERP. Các ứng dụng của ERP đều do bên thứ ba cung cấp và khách hàng không cần phải cài đặt như ứng dụng truyền thống nên thời gian triển khai được rút ngắn một cách đáng kể.

Liệu ERP có phù hợp với công ty tôi?
 

 Nguyên nhân phổ biến nhất khiến các công ty từ bỏ những dự án ERP đã chi rất nhiều tiền một cách dễ dàng bởi DN cho rằng hệ thống ERP không hỗ trợ được các hoạt động kinh doanh của mình.

Để thích ứng với phần mềm các doanh nghiệp sẽ phải thay đổi cách thức làm việc đã là thói quen trong một thời gian dài.

Thay đổi phần mềm để thích nghi với quy trình kinh doanh hiện nay, nhưng điều này cũng có thể mang lại sự trì trệ trong công việc do chưa kịp thích ứng, tồn tại nhiều lỗi trong hệ thống và việc cập nhật phiên bản mới từ nhà cung cấp gặp khó khăn vì những phần tùy chỉnh và viết mới có thể không tương thích với phiên bản mới.

Ngân sách cho tư vấn ERP như thế nào?

Ở các nước phát triển, hầu hết các doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, việc lập ngân sách để triển khai các dự án công nghệ thông tin đã trở thành công việc quen thuộc. Đầu tư cho hệ thống ERP không phải một lần là xong, mà đòi hỏi doanh nghiệp phải kế hoạch trong dài hạn, có ngân sách phục vụ việc mở rộng và nâng cấp hệ thống. Nhưng hiện nay các nhà cung cấp cũng đưa ra các dịch vụ tư vấn ERP giúp doanh nghiệp đưa ra được quyết định đúng đắn hơn.

Nếu doanh nghiệp xác định rõ được mục đích đầu tư và được cung cấp đầy đủ thông tin về các giải pháp, doanh nghiệp có thể dễ dàng lập ngân sách để triển khai một hệ thống ERP trong doanh nghiệp.

Khi nào sẽ thu được lợi từ tư vấn ERP ?

Triển khai phần mềm ERP hoàn toàn không phải là cách mạng hóa việc kinh doanh. Điều này chỉ như một việc cải tiến hoạt động phát triển và nâng cao hiệu quả làm việc trong nội bộ doanh nghiệp hơn so với các nhà cung cấp, khách hàng hoặc các đối tác.


Chuỗi giá trị ERP


 Hiệu quả mà phần mềm ERP mang lại sẽ đến với các doanh nghiệp có lộ trình triển khai phù hợp. Theo Meta Group công bố kết quả nghiên cứu 63 công ty áp dụng thành công hệ thống ERP cho doanh nghiệp đã cho thấy sau khi vận hành hệ thống 8 tháng thì các lợi ích của tư vấn ERP mang lại mới thể hiện một cách rõ rệt.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét