Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

ERP software thích ứng với thương mại điện tử như thế nào?

Các nhà cung cấp ERP Software đã không chuẩn bị cho phát triển nhanh của thương mại điện tử, nhưng ERP Software vẫn có thế thích ứng tốt, mang lại hiệu quả cao

ERP Software

ERP Software là hệ thống phức tạp, không dành cho các cá nhân, tổ chức nhỏ.
Người sử dụng phải được đào tạo bài bản và có kiến thức chuyên môn hiểu được ngôn từ kỹ thuật trong phần mềm.
Thương mại điện tử ngày càng phát triển nhanh, nhà cung cấpkhách hàng có nhu cầu truy cập đến tất cả các thông tin trong ERP Software như lượng hàng tồn kho, đặt hàng, xem hóa đơn nhưng không chứa các thuật ngữ chuyên ngành của ERP, thông qua website của doanh nghiệp.
Tích hợp thương mại điện tử vào hệ thống ERP nghĩa là phải xây dựng hai kênh phân quyền truy cập, một kênh cho các nhà cung cấp cũng như các đối tác và kênh dành cho khách hàng.
Khách hàng và nhà cung cấp muốn có được những thông tin khác nhau từ hệ thống ERP software của doanh nghiệp. Các nhà cung cấp và các đối tác muốn biết mọi thông tin về hàng hoá, còn khách hàng muốn biết thông tin về đặt hàng, hoá đơn thanh toán.
Các hãng cung cấp hệ thống ERP software truyền thống phải trải đầu từ rất lớn để xây dựng sự liên kết giữa phần mềm các trang web của họ. Nhưng khó khăn của việc tích hợp hệ thống ERP web sẽ rất lớn đối với các công ty có tham vọng về thương mại điện tử.
Nếu các doanh nghiệp này mua giải pháp ERP từ hãng đã có kinh nghiệm triển khai thương mại điện tử, sẽ tiết kiệm được chi phí, tích hợp dễ dàng các ứng dụng từ nhà cung cấp.
Những hệ thống ERP do các nhà cung cấp ít kinh nghiệm về phát triển ứng dụng thương mại điện tử, thì chỉ có cách kết hợp tư vấncác nhân viên nội bộ để tiến hành chỉnh sửa lại hệ thống. Đồng thời phải có kế hoạch cụ thể  trong việc giải quyết khó khăn trong việc kết hợp thương mại điện tửERP Software.
Các ứng dụng ERP thì lớn, phức tạp và yêu cầu phải được bảo trì.
Kết nối trực tiếp ERP Software với web, khi cần dừng hệ thống ERP để bảo trì thì bắt buộc doanh nghiệp sẽ phải tạm dừng hoạt động của website.

Những doanh nghiệp có kinh nghiệm trong thương mại điện tử sẽ xây dựng các liên kết linh động trong hệ thống ERP, trong khi dừng ERP Software để sửa chữa nâng cấp thì các ứng dụng thương mại điện tử mới chạy trên nền web vẫn hoạt động bình thường.
Trở ngại trong việc tích hợp thương mại điện tử ERP đã hướng người dùng đến các phần mềm tích hợp các ứng dụng của doanh nghiệp  và phần mềm trung gian. Các phần mềm này đóng vai trò như một phần mềm phiên dịch, lấy thông tin từ hệ thống ERP rồi chuyển sang định dạng các ứng dụng thương mại điện tử có thể hiểu được.
Trong vài năm trở lại đây, các phần mềm trung gian ngày càng được cải tiến và phát triển, dù khó bán chứng minh lợi nhuận cho doanh nghiệp, chưa được biết đến rộng rãi nhưng các phần mềm này có thể giúp giải quyết nhiều khó khăn của việc tích hợp các ứng dụng với hệ thống ERP.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét