Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Phần mềm ERP miễn phí

Phần mềm ERP miễn phí hiện nay đang được các hãng cung cấp phần mềm chú ý tới, chủ yếu các phần mềm này được nhiều công ty nhỏ sử dụng vì không mất nhiều chi phí như các phần mềm trả phí khác.


Openbravo

Openbravo là phần mềm ERP miễn phí mã nguồn mở được thiết kế dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Được cung cấp hai phiên bản: phiên bản thương mại và phiên bản nguồn mở miễn phí 
Phần mềm ERP miễn phí Openbravo

Các chức năng chính bao gồm:
1- Quản lý dữ liệu tập trung (Master Data Management)
Tất cả dữ liệu được tập trung trong cùng một hệ thống, giúp cho việc quản lý dễ dàng, đảm bảo độ chính xác của thông tin, đảm bảo tính sẵn sàng của thông tin
2- Quản lý mua sắm (Procurement Management)
 Thông tin mua hàng  được quản lý tập trung toàn bộ. Mỗi hồ sơ đều chứa các dữ liệu của hồ sơ trước, tránh nhầm lẫn. Để tìm kiếm thông tin có thể lần theo từng hồ sơ theo thứ tự thời gian của quy trình mua sắm.
3- Quản lý kho (Warehouse Management)
Quản lý các lô hàng trong kho, mã số hàng , nhãn mác, phiếu nhập kho, xuất kho, lưu chuyển giữa các kho,….
4- Quản lý dự án và dịch vụ (Project and Service Management)
Quản lý các dự án, các công việc, các giai đoạn của dự án, ngân sách, chi phí, nguồn tài nguyên, …..
5- Quản lý sản xuất (Production Management)
Quản lý nhà máy, các kế hoạch sản xuất, danh mục vật tư, báo cáo tiến độ, chi phí sản xuất, sự cố xảy ra trong quá trình hoạt động, v.v….
6- Quản lý bán hàng và khách hàng (Sales Management and Customer Relationship Management – CRM)
Quản lý và hỗ trợ lập bảng giá, lãi suất, các đơn hàng, số lượng, mức chiết khấu, giao hàng, xuất hóa đơn, lợi nhuận, …..
7- Quản lý tài chính (Financial Management)
Quản lý các tài khoản ngân hàng, các khoản ngân sách, mức nộp thuế, các khoản phải thu, phải trả, tài sản cố định, bảng cân đối, …..
8- Quản lý tình hình doanh nghiệp (Business Intelligence)
Hỗ trợ lập các báo cáo chi tiết và tổng hợp, phân tích và đánh giá tình hình của doanh nghiệp, các thông tin hỗ trợ quyết định cho ban lãnh đạo…

Có thể bạn quan tâm : phần mềm erp miễn phí mang lại những gì cho doanh nghiệp

Compiere

Phần mềm ERP miễn phí


1- Quản lý tình hình doanh nghiệp (Performance Management & Reporting)
Compiere là phần mềm ERP miễn phí, có 4 dạng báo cáo: báo cáo tiêu chuẩn, báo cáo truy vấn, báo cáo tình hình tài khoản và báo cáo tài chính. Các báo cáo này có thể dễ dàng thiết lập lại và lấy thông tin báo cáo từ nhiều sơ đồ kế toán khác nhau. Nhân viên có thể tuỳ chỉnh lại các giai đoạn báo cáo khác nhau. Các số liệu báo cáo đều dựa trên một hệ thống dữ liệu duy nhất.
2- Quản lý mua sắm (Purchasing)
Các công đoạn của quá trình mua sắm đều được quản lý và tự động hóa ở mức tối đa có thể.
3- Quản lý vật tư (Materials Management)
Quản lý sản phẩm, biểu giá, phiếu nhập kho, xuất kho, vận chuyển, chi phí vật tư cho sản xuất, ….
4- Quản lý sản xuất (Manufacturing)
Lập kế hoạch và theo dõi quá trình sản xuất, tìm và khắc phục sự cố
5- Quản lý đơn hàng (Order Management)
Quản lý các hoạt động lập bảng báo giá, quản lý đơn đặt hàng, xuất hóa đơn và thu tiền. Môđun này tích hợp chặt chẽ với quản lý vật tư và quản lý khách hàng.
6- Quản lý tài chính (Financial Management)
Phần mềm ERP miễn phí này tương đương với một chương trình kế toán cho doanh nghiệp
7- Quản lý dự án (Projects)
Quản lý các dự án sản xuất, kinh doanh và các công việc trong doanh nghiệp
Ngoài ra với chương trình ERP là chương trình Quản lý Khách hàng (Customer Relationship Management – CRM). Chương trình này có 3 môđun là Quản lý bán hàng (Sales), Quản lý dịch vụ (Service) và Thương mại điện tử (eCommerce).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét