Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Doanh nghiệp nhỏ hội nhập thị trường với sự tự động hóa đến từ ERP

Mỗi năm, công ty tư vấn nghiên cứu CNTT Gartner đứng trong 25 chuỗi cung ứng hàng đầu trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, xác định các công ty đã tận dụng chuỗi cung ứng để dẫn dắt ngành công nghiệp của mình và tiếp tục thúc đẩy các đối thủ cạnh tranh.

Đạt được vị trí trong số những người khổng lồ ô tô và công nghệ cao trong top 10 trong nhiều năm liên tiếp là chuỗi cửa hàng tạp hóa Woolworths ở Úc. Đầu tư vào việc tích hợp và tự động hoá các quy trình chuỗi cung ứng quan trọng đã đặt nó vào việc thúc đẩy chuỗi cung ứng của mình để đổi mới cách thức kinh doanh, cách mạng cách thức sản phẩm và thu hút khách hàng khi nó mở rộng tầm cỡ quốc tế.

Lái xe đổi mới khách hàng làm trung tâm thông qua quản lý chuỗi cung ứng cho phép công nghệ cung cấp những lợi thế khác biệt cho các doanh nghiệp. Nhưng nếu không có sự tiếp cận với vốn và số lượng lớn nhân lực sẵn có cho các doanh nghiệp lớn như Woolworths thì các công ty nhỏ có thể tận dụng chuỗi cung ứng của họ để có lợi thế cạnh tranh không?

Câu trả lời là có - với đám mây. Phần mềm dựa trên đám mây, giải phóng các doanh nghiệp khỏi đầu tư phần cứng tốn kém và tự động hóa việc nâng cấp gây mất thời gian, đem lại những lợi ích mà chỉ có thể tiếp cận được bởi các công ty khổng lồ. Với phần mềm chuỗi cung ứng nhanh, mềm dẻo được kiến ​​trúc cho đám mây, các doanh nghiệp nhỏ có thể cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn nhiều.

Theo các nghiên cứu của Frost & Sullivan do NetSuite ủy nhiệm, mặc dù có những lợi thế rõ rệt, ít hơn một phần tư các doanh nghiệp nhỏ của Úc sử dụng đám mây cho các ứng dụng kinh doanh chủ chốt. Việc áp dụng một nền tảng dựa trên đám mây có thể trao quyền cho các công ty nhỏ hơn để xây dựng một chuỗi cung ứng chiến thắng. Đây là cách.

1. Bắt đầu bằng cách tự động hoá các quy trình chuỗi cung ứng cơ bản

Có rất nhiều rủi ro trong việc tự duy trì các quy trình chuỗi cung ứng quan trọng - chẳng hạn như mua hàng, kiểm kê, thực hiện và theo dõi tài chính - vì sự không nhất quán và không chính xác có thể gây ra sự cố toàn bộ chuỗi cung ứng. Các doanh nghiệp lớn có thể hấp thụ những sai lầm của chuỗi cung ứng mà những người nhỏ hơn không thể. Một khoản thanh toán trễ hoặc bỏ lỡ có thể gây ra tình trạng thiếu vốn trong khi nguồn cung thừa cung có thể gây ra thiệt hại và làm cho doanh nghiệp không đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm phổ biến hơn.

Di chuyển các hệ thống cơ bản như tồn kho và điểm bán hàng vào đám mây cho phép các doanh nghiệp nhỏ khuôn khổ để bắt đầu tự động hóa các nhiệm vụ ở mức thấp, định vị chúng cho tính chính xác và hiệu quả cao hơn, và giải phóng thời gian của nhân viên để chi tiêu cho các ưu tiên chiến lược hơn.

2. Lợi thế thu được từ hội nhập

Làm thế nào bạn có thể cải thiện tốc độ chuỗi cung ứng và nhất quán mà không cần phải tăng số lượng nhân viên? Kết nối tất cả các yếu tố của chuỗi cung ứng với nhau - tạo ra một hệ thống có khả năng chống chọi tốt hơn trong những trường hợp không lường trước, và có khả năng linh hoạt để thích ứng và đáp ứng. Khi khách hàng mua hàng qua thương mại điện tử, ví dụ: cấp độ khoảng không quảng cáo sẽ tự động cập nhật, đồng thời quá trình hoàn thành sẽ được đẩy nhanh hơn, chuyển sang phân phối nhanh hơn và đáng tin cậy hơn.

Thật là hấp dẫn để tích hợp các ứng dụng tốt nhất của giống chó trong nỗ lực sắp xếp các quá trình liền mạch. Nhưng cố gắng để cobble cùng một ma trận ứng dụng khác nhau sẽ không bao giờ cho vay tầm nhìn cuối cùng để kết thúc trên một nền tảng tích hợp.

3. Tối ưu hóa quy trình phục vụ tốt hơn

Khoảng 34% doanh nghiệp nhỏ ở Úc có kế hoạch tăng trưởng bằng cách tăng cường mối quan hệ với khách hàng, theo khảo sát của Frost & Sullivan. Với quan điểm về tài chính, tài nguyên và hiệu suất trong thời gian thực, giám đốc điều hành có dữ liệu tiêu hao để đưa ra các quyết định kinh doanh thông suốt. Các doanh nghiệp có thể xác định xu hướng và cơ hội để đổi mới quy trình chuỗi cung ứng của họ và cung cấp các dịch vụ khách hàng mà trước đây không có. Các công ty có thể nhắm mục tiêu nguồn lực hạn chế hơn để có cơ hội thực hiện cho bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng.

Dịch vụ khách hàng tốt hơn giúp tối ưu hóa chuỗi cung ứng. Bằng cách không đáp ứng được nhu cầu thực tế của khách hàng, doanh nghiệp có thể bảo vệ chống lại tình trạng quá tải, hợp lý hóa các hợp đồng với nhà phân phối và nhà cung cấp, và nguồn vốn dự án chi tiêu chính xác hơn.

4. Thâm nhập vào các thị trường mới và sự cạnh tranh nảy lửa
Rủi ro của việc mở rộng thị trường nước ngoài chỉ bằng một phần tư các doanh nghiệp được Frost & Sullivan khảo sát rằng các kế hoạch tăng trưởng bao gồm mở rộng toàn cầu - để lại một trong những khu vực tăng trưởng giàu nhất ngoài bảng. Với chuỗi cung ứng theo đám mây, các doanh nghiệp có thể dễ dàng quy mô các quy trình để đáp ứng và quản lý tăng trưởng quốc tế. Ví dụ, hàng tồn kho và sự hoàn thành ở các thị trường mới có thể được nhanh chóng bổ sung, giảm chi phí và rủi ro của việc mở rộng. Phần mềm đám mây dễ dàng cân để đáp ứng nhu cầu cao điểm. Và khả năng hiển thị cuối cùng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm đang hoạt động tốt và những sản phẩm nào không, để tập trung các hoạt động bán hàng và tiếp thị và ưu tiên phát triển sản phẩm mới.

Với nền tảng chuỗi cung ứng dựa trên đám mây là đối tác của họ, các doanh nghiệp nhỏ có thể nhận ra tham vọng của họ, cho dù mục đích đó là để duy trì thị phần hiện tại hoặc thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu. Bằng cách tự động hóa các quy trình không phân biệt và tận dụng dữ liệu để tìm ra hiệu quả, các doanh nghiệp nhỏ có thể tập trung vào các hoạt động lấy khách hàng làm trung tâm để bắt kịp và thậm chí còn đổi mới các đối thủ cạnh tranh lớn hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét