Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Kểm soát tồn kho - sổ tay hướng dẫn đầu tư giải pháp ERP

Kiểm soát hàng tồn kho là khó khăn của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Một trong những lựa chọn của nhiều doanh nghiệp đó là giải pháp ERP.

Kiểm soát hàng tồn kho

Định nghĩa các quy tắc kiểm soát : cho phép doanh nghiệp khai báo các quy tắc kiểm soát như số lượng tối thiểu – tối đa hàng tồn kho (tránh việc tồn kho ngoài ý muốn) để tạo các yêu cầu mua vật tư khi vật tư thiếu hoặc cảnh báo khi vật tư hàng hóa quá nhiều so với yêu cầu quản lí. Chức năng này được tích hợp với quy trình mua hàng khi vật tư thiếu để tạo ra các yêu cầu mua hàng.
Kiểm soát hàng tồn kho
Thực hiện chức năng kiểm kê: khi doanh nghiệp thực hiện kiểm kê hàng hóa, chức năng kiểm kê sẽ quản lí các thông tin kiểm kê và thực hiện các giao dịch điều chỉnh cần thiết. Kiểm soát tồn kho vật tư thông qua cơ chế theo dõi tồn kho sẵn trên tay.

- Kiểm soát nhu cầu vật tư tại một thời điểm trong tương lai với chức năng tính toán lượng vật tư có thể xuất (Available to Promise – ATP).

2. Kế hoạch mua Nguyên phụ liệu dựa vào nhu cầu và dự báo

- Lên kế hoạch cung ứng vật tư thông qua các mức dựa trên các phương pháp: lượng tối thiểu-tối đa (Min-Max) hay theo điểm đặt lại hàng (Re-order level).

- Kiểm soát tính chính xác của vật tư thông qua các chức năng Phân tích ABC, đếm theo chu kỳ và chức năng kiểm kê vật tư.
- Hỗ trợ cho việc theo dõi các vật tư tồn kho luôn chính xác giữa thực tế và số trên hệ thống máy tính.
- Quản lý hạn dùng (expiration date) và thời gian sử dụng (Shelf life Control) trên từng lô của từng vật tư.

3. Yêu cầu chi tiết


0 nhận xét:

Đăng nhận xét